4 nguyên tắc thiết kế mẫu bìa catalogue đẹp

 Admin    4/8/2020
Đối với một doanh nghiệp, những mẫu catalogue đẹp có vai trò quan trọng hỗ trợ chiến lược kinh doanh. Trong bài này chúng tôi xin chia sẻ tới quý khách hàng một số nguyên tắc chính để thiết kế mẫu bìa catalogue đẹp.

Nguyên tắc thiết kế mẫu bìa catalogue đẹp

Nguyên tắc 1: Đưa thông điệp lên trang bìa

Thông điệp có vai trò quan trọng đối với một mẫu catalogue hiệu quả, khách hàng và đối tác của bạn có chú ý đến cuốn catalogue của bạn hay không sẽ phụ thuộc lớn vào thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
 
Khi đọc đến đây có thể nhiều người tưởng rằng nguyên tắc này là hiển nhiên, tuy vậy, vẫn có rất nhiều người không biết đến điều đó. Bạn sẽ thấy rất nhiều doanh nghiệp không để thông điệp ở bìa mà chỉ cho bìa là hình ảnh, các thông tin được trình bày ở những trang tiếp theo. Như vậy bạn đã uổng phí rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng rồi đó.
 
nguyen-tac-thiet-ke-mau-bia-catalog-dep

Nguyên tắc 2: Trình bày bố cục trang bìa hợp lý

Thiết kế mẫu bìa catalogue đẹp là làm cho nó trở nên chuyên nghiệp, gây cảm giác tò mò cho khách hàng khi nhìn thấy chúng và muốn khám phá những điều bên trong đó. 
 
Do vậy, khi thiết kế bìa, cần chú ý tránh đưa quá nhiều chữ hay hình ảnh hoặc quá nhiều màu sắc khác nhau. Nếu làm vậy chẳng khác nào bạn đang tô vẽ một bức tranh không có điểm nhấn.
 
Nhiều người muốn những thông tin quan trọng được đặt lên bìa để người xem có thể thấy được hết ngay từ lần đầu tiên, tuy nhiên liệu tham lam đưa những thông tin đó lên bìa có đem lại hiệu quả cho bạn? Không hề nhé, có thể còn gây phản tác dụng do những mẫu catalogue chủ yếu thu hút khách hàng bởi những hình ảnh sắc nét, chân thực, khách hàng của bạn chắc chắn không muốn xem những mẫu in catalogue quá nhiều chữ.
 
4-nguyen-tac-thiet-ke-mau-bia-catalog-dep

Nguyên tắc 3: Lựa chọn hình ảnh trang bìa chuyên nghiệp

Thứ quyết định việc đối tác muốn hợp tác với bạn hay không phụ thuộc vào phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn. Họ sẽ dễ dàng tin tưởng một doanh nghiệp hơn nếu doanh nghiệp đó tạo cho họ một dấu ấn riêng biệt. 
 
Có thể chọn hình ảnh sản phẩm tiêu biểu tượng trưng hoặc là chọn hình ảnh công ty bạn thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp bạn, tuy nhiên hình ảnh đó chỉ mang lại hiệu quả thực sự khi chúng hướng tới người dùng.
 
nguyen-tac-thiet-ke-bia-catalog-dep

Nguyên tắc 4: Chọn màu chủ đạo cho trang bìa

Mẫu bìa catalogue đẹp cần có một màu chủ đạo, màu đó phải thể hiện được nét đặc trưng của doanh nghiệp, hướng tới sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng được lấy làm màu xuyên suốt toàn bộ mẫu catalogue đẹp.
 
Xem thêm: >> In catalogue giá rẻ tại Hà Nội