3 lưu ý giúp bạn thiết kế kỉ yếu đẹp

 Admin    4/8/2020

Bạn đang in kỷ yếu, và bạn muốn tự tay để làm nên bản thiết kế kỷ yếu đẹp. Tuy nhiên, bạn đang lung túng về nhiều mặt. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những thông tin cơ bản. Chắc chắn chúng sẽ hữu ích cho bạn.

Kỷ yếu là gì?

Trước khi đi vào các thông tin chi tiết chúng ta cần biết về kỷ yếu và bố cục của nó. Kỷ yếu là một ấn phẩm trong đó ghi lại những hoạt động, những khoảnh khắc đáng nhớ của cá nhân, tổ chức  bằng hình ảnh và thông tin bao quát giúp người xem nắm bắt được nhưng thông tin từ quá khứ cho đến tương lai.

 

thiet-ke-ky-yeu-dep

Bố cục của một cuốn kỷ yếu thường bao gồm những thông tin quan trọng như : quá trình hình thành và phát triển, những dấu mốc quan trọng, những gương mặt tiêu biểu, những mục tiêu định hướng tương lai. Trong cuốn kỷ yếu thường bao gồm 2 phần đó là nội dung và hình ảnh.

 

luu-y-thiet-ke-ky-yeu-dep

 

Quy trình làm kỷ yếu thường bao gồm: dựng khung, thu thập dữ liệu, viết tóm tắt các hoạt động, tiếp theo là thiết kế, trình bày kỷ yếu và khâu cuối cùng là đi in kỷ yếu.

Kinh nghiệm thiết kế kỉ yếu đẹp

Để có một cuốn kỷ yếu chất lượng bên cạnh quan tâm đến phần nội dung bạn không thể lơ là phần thiết kế. Nó là linh hồn đảm bảo cho thẫm mỹ của cuốn kỷ yếu. Vì thế khi thiết kế kỷ yếu bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Sự thống nhất: Sử dụng màu sắc cần có sự thống nhất giữa màu sắc chủ đề mà màu sắc thương hiệu trong suốt cuốn kỷ yếu . Tiếp theo là sự thống nhất giữa những hình ảnh đi kèm và nội dung chính. Và cuối cùng là sự tống nhất về hình thức của quá khứ, hiện đại và cả tương lai.

  • Lưu ý khi sử dụng hình ảnh và sắc màu: đây là hai yếu tố mang lại sự sống động cho cuốn kỷ yếu khi mới nhìn qua. Sắc màu ngoài sự thống nhất nói trên còn cần đảm bảo là ấm áp, tươi vui. Mỗi giai đoạn cần có một sắc màu điểm nhấn phù hợp. Hinh ảnh cần được đầu tư kỹ lưỡng vừa chứa đựng nội dụng  thông tin vừa đẹp sắc nét và có bố cục.

  • Cần đảm bảo bố cục chặt chẽ từ trang bìa cho đến trang trong. Điều này không chỉ thể hiện ở nội dung mà còn ở mặt sắp xếp . Bạn cần chú ý thống nhất các dấy hiệu hình ảnh liên quan.

Còn nếu bạn thấy gặp khó khăn trong quá trình tự thiết kế kỷ yếu đẹp hãy liên hệ với in Hồng Đăng. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế kỷ yếu chuyên nghiệp chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt cho bạn. Sau thiết kế là quá trình in và gia công đảm bảo chắc chắn sẽ cho bạn cuốn kỷ yếu đúng như ước nguyện.